Magpapakita ng mga suhestyon pagkatapos i-type ang input sa paghahanap. Gamitin ang pataas at pababang arrow para tumingin-tingin. Gamitin ang enter para pumili. Kung parirala ang pinili, isusumite sa paghahanap ang pariralang iyon. Kung link ang suhestyon, pupunta sa page na iyon ang browser.
Paraan kung paano • Host

Proteksyon sa pinsala para sa host

Awtomatikong isinalin ang artikulong ito.

Ibinabalik ng proteksyon sa pinsala para sa host, bahagi ng AirCover para sa mga Host, ang mga host na hanggang $3 milyon sa bihirang pagkakataon na mapinsala ng bisita ang iyong patuluyan o mga pag - aari sa panahon ng pamamalagi sa Airbnb. Ibinabalik sa iyo ang nagastos para sa ilang partikular na pinsalang dulot ng mga bisita sa iyong tuluyan at mga pag - aari kung hindi babayaran ng bisita ang pinsala. Nagbabalik din ito ng nagastos para sa mga karagdagang serbisyo sa paglilinis sa ilang partikular na sitwasyon, tulad ng pag - aalis ng mga mantsa na iniwan ng mga bisita (o ng kanilang mga inimbitahan) o mga aksidente sa alagang hayop at pag - aalis ng amoy ng usok.

Magsimula ng kahilingan para sa pagbabalik ng nagastos

Mag - file para sa pagbabalik ng nagastos para sa pinsala, mga nawawalang item, o hindi inaasahang paglilinis.

Magsimula na

Ang saklaw

Saklaw ka ng proteksyon sa pinsala para sa host para sa:

  • Pinsala sa iyong tuluyan, mga kagamitan, mahahalagang bagay, o mga gamit na dulot ng mga bisita (o kanilang mga inimbitahan)
  • Pinsala sa mga nakaparadang kotse, bangka, o iba pang sasakyan na dulot ng mga bisita (o ng kanilang mga inimbitahan)
  • Mga karagdagang gastos sa paglilinis na kinakailangan para alisin ang mga mantsa na iniwan ng mga bisita (o ng kanilang mga inimbitahan) o aksidente sa alagang hayop, pag - aalis ng amoy ng usok, o kapag kinakailangan dahil sa mga karagdagang hindi naaprubahang bisita
  • Nawawala ang kita kung kailangan mong kanselahin ang mga nakumpirmang booking sa Airbnb dahil sa pinsalang dulot ng bisita (o ng kanilang mga inimbitahan)

Kapag nag - alok ka ng pang - emergency na lugar na matutuluyan sa pamamagitan ng Airbnb.org, saklaw ka pa rin ng proteksyon sa pinsala para sa host.

Hindi saklaw ng Proteksyon sa pinsala para sa Host ang:

  • Pinsala mula sa normal na pagkaluma at pagkasira
  • Pagkawala ng currency
  • Pagkalugi dahil sa mga kilos ng kalikasan (hal.: mga lindol at bagyo)
  • Pinsala sa pinsala sa tuluyan o sa iba pa (maaaring masaklaw ang mga iyon ng insurance sa pananagutan para sa Host)
  • Paglilinis na nauugnay sa mga karaniwang gawain sa pag - check out (hal.: paglalaba, pinggan, o pag - aalis ng basura)
  • May iba pang limitasyon na nalalapat

Ang proseso ng pagbabalik ng nagastos

Narito kung paano maibabalik ang nagastos kung magkaroon ng pinsala sa panahon ng pamamalagi:

  1. Idokumento ang isyu sa pamamagitan ng pagkuha ng mga litrato o video, pagkuha ng mga pagtatantya sa pag - aayos o paglilinis, at/o resibo.
  2. Sa loob ng 14 na araw mula sa pag - check out ng responsableng bisita, maghain ng kahilingan para sa pagbabalik ng nagastos sa Resolution Center.
  3. May 24 na oras ang iyong bisita para tumugon sa kahilingan. Kung hindi sila tutugon, magbabayad nang bahagya, o tatanggihan ang pagbabayad, makakapagsumite ka ng kahilingan sa pagbabalik ng nagastos sa ilalim ng proteksyon sa pinsala para sa Host. Pagkatapos, papasok ang Airbnb Support at susuriin ang kahilingan. (Kung nasa estado ng Washington ang accommodation, susuriin ng aming insurer ang kahilingan.)

Tandaang kung gusto mong isama ang Airbnb Support sa iyong kahilingan para sa AirCover para sa mga Host, kakailanganin mong gawin ito at isumite ang pansuportang dokumentasyon ng pinsala sa loob ng 30 araw mula sa pinsala o pagkawala.

Ang proseso ng proteksyon sa pinsala ng host sa paglilinis at mga bayarin para sa alagang hayop

Kung pipiliin mong magsama ng mga bayarin sa paglilinis o bayarin para sa alagang hayop, tandaang sinadya ang mga ito para masagot ang mga inaasahang gastos.

Sa kabilang banda, saklaw ng proteksyon sa pinsala para sa host ang mga hindi inaasahang gastos na may kaugnayan sa karagdagang paglilinis sa ilang partikular na sitwasyon o pinsala sa alagang hayop - halimbawa, pag - aalis ng amoy ng usok o pagpapalit ng iyong sofa dahil kinain ito ng aso.

Para matuto pa tungkol sa proteksyon sa pinsala para sa host, pumunta sa mga tuntunin. Para sa mga host na nasa loob ng Australia ang bansang tinitirhan o itinatatag, pumunta sa Mga Tuntunin ng Proteksyon sa Pinsala para sa Host para matuto pa ang mga User sa Australia.

Pagtatatuwa: Hindi patakaran sa insurance ang proteksyon sa pinsala para sa Host. Hindi nito pinoprotektahan ang mga host na nag - aalok ng mga matutuluyan sa Japan, kung saan nalalapat ang Insurance para sa Host sa Japan o sa mga host na nag - aalok ng mga matutuluyan sa pamamagitan ng Airbnb Travel LLC. Tandaang nakasaad sa USD ang lahat ng limitasyon sa pagsaklaw.

Para sa mga listing sa estado ng Washington, ang mga kontraktwal na obligasyon ng Airbnb sa ilalim ng Proteksyon sa pinsala ng Host ay saklaw ng patakaran sa insurance na binili ng Airbnb. Hindi nauugnay sa Insurance sa pananagutan para sa pananagutan para sa Host ang Proteksyon sa pinsala para sa Host. Ang proteksyon sa pinsala para sa host ay napapailalim sa mga tuntunin, kondisyon, at limitasyon maliban sa mga host na ang bansang tinitirhan o itinatag ay nasa loob ng Australia. Para sa mga naturang host, napapailalim ang Proteksyon sa pinsala para sa Host sa mga tuntunin, kondisyon, at limitasyon na ito.

Tandaan: Bahagi ang artikulong ito ng Pagprotekta sa pamamagitan ng AirCover para sa mga Host, isang gabay tungkol sa pinsala at pagsaklaw sa pananagutan.

Nakatulong ba ang artikulong ito?

Mga kaugnay na artikulo

Magpatulong hinggil sa iyong mga reserbasyon, account, at marami pang iba.
Mag-log in o mag-sign up