Minsan, nagkakaroon ng mga bagay at kailangang magkansela ng mga bisita. Para mapanatiling maayos ang takbo ng mga bagay - bagay, puwede mong piliin ang mga patakaran sa pagkansela para sa listing mo: isa para sa mga panandaliang pamamalagi at isa para sa mga pangmatagalang pamamalagi. Kapag handa ka nang gawin iyon, alamin kung paano itakda ang patakaran sa pagkansela ng iyong listing.
Para sa mga pamamalaging wala pang 28 gabi, puwedeng piliin ng mga host kung aling mga opsyon sa pagkansela ang iaalok sa mga bisita. Para sa mga pamamalaging 28 gabi o mas matagal pa, awtomatikong nalalapat ang patakaran sa pagkansela para sa Pangmatagalang Pamamalagi. Nalalapat lang ang mga sumusunod na patakaran sa mga reserbasyon sa Italy. Bumisita sa page na ito para malaman ang tungkol sa mga patakaran sa pagkansela para sa lahat ng iba pang reserbasyon. May mga karagdagang tuntunin na nalalapat para sa mga patakaran sa pagkansela.
Nalalapat ang iyong karaniwang patakaran sa pagkansela sa lahat ng reserbasyon na 27 o mas maikli pang magkakasunod na gabi. Puwede kang pumili ng isa sa mga sumusunod na karaniwang patakaran sa pagkansela:
Available ang mga sumusunod na karaniwang patakaran sa pagkansela sa pamamagitan ng imbitasyon lang sa ilang host:
Awtomatikong nalalapat ang patakaran sa Pangmatagalang Pamamalagi sa lahat ng reserbasyong 28 gabi o mas matagal pa.
12pm cutoff time
Itinuturing na magsisimula ang mga biyahe nang 12:00 PM sa lokal na oras ng listing sa petsa ng pag - check in, anuman ang aktuwal na nakaiskedyul na oras ng pag - check in ng bisita. Kinakalkula ang lahat ng panahon ng pagkansela bago ang biyahe batay sa oras ng cutoff na ito na 12pm lokal na oras para sa iyong listing. Para sa mga pagkansela sa panahon ng biyahe, ang oras ng cutoff para sa pagkansela ay 12pm lokal na oras para sa listing. Pagkalipas ng 12:00 PM sa anumang araw, maaaring naiiba ang mga kahihinatnan sa pagkansela.
Refund ng mga bayarin
Maaaring i - refund ang mga presyo kada gabi at bayarin sa serbisyo sa ilang partikular na sitwasyon gaya ng nakasaad sa bawat patakaran. Hindi mare - refund ang mga bayarin sa paglilinis at bayarin sa serbisyo ng Airbnb para sa mga pagkanselang gagawin pagkalipas ng 12:00 PM sa lokal na oras ng listing sa nakaiskedyul na petsa ng pag - check in.
Mga Buwis
Ire - refund ng Airbnb ang anumang buwis na kinokolekta namin na may kaugnayan sa mga halagang ire - refund sa mga bisita, at isusumite niya ang anumang buwis na dapat bayaran sa hindi mare - refund na bahagi ng mga nakanselang reserbasyon sa naaangkop na awtoridad sa pagbubuwis.
Mga isyu sa host o listing
Kung may anumang isyu ang bisita sa host o listing, dapat makipag - ugnayan ang bisita sa Airbnb sa loob ng 24 na oras pagkatapos ng pag - check in ng bisita. Kung may isyu sa aming Patakaran sa Muling Pagbu - book at Pag - refund, maaaring kwalipikado ang bisita para sa bahagya o buong refund.
Kaugnayan sa iba pang patakaran
Ang patakaran sa pagkansela ng host ay napapailalim sa, at maaaring mapalitan ng, Patakaran sa Muling Pagbu - book at Pag - refund, ang Patakaran sa mga Malubhang Nakakaudlot na Pangyayari, o mga pagkansela ng Airbnb para sa anumang iba pang dahilan na pinapahintulutan sa ilalim ng Mga Tuntunin ng Serbisyo.
Ginagawang opisyal ang mga pagkansela
Opisyal lang na kakanselahin ang reserbasyon kapag sinunod na ng bisita ang mga hakbang sa page ng mga pagkansela ng Airbnb at nakatanggap siya ng kumpirmasyon. Mahahanap ng bisita ang page ng mga pagkansela sa seksyong Mga Biyahe Mo ng site at app ng Airbnb.
Kasama ang Airbnb
May huling sinasabi ang Airbnb sa anumang hindi pagkakaunawaan sa pagitan ng mga host at bisita tungkol sa aplikasyon ng mga patakaran sa pagkansela na ito.