Simula Oktubre 1, 2025, kasama sa lahat ng karaniwang patakaran sa pagkansela para sa mas maiikling pamamalagi (wala pang 28 gabi) ang 24 na oras na panahon ng pagkansela na nagpapahintulot sa mga bisita na magkansela nang may buong refund nang hanggang 24 na oras pagkatapos makumpirma ang reserbasyon, hangga 't nakumpirma ang reserbasyon kahit 7 araw man lang bago ang pag - check in (batay sa lokal na oras ng listing).
Minsan, nagkakaroon ng mga bagay at kailangang magkansela ng mga bisita. Para mapanatiling maayos ang takbo ng mga bagay - bagay, puwede mong piliin ang mga patakaran sa pagkansela para sa iyong tuluyan: isa para sa mga panandaliang pamamalagi at isa para sa mga pangmatagalang pamamalagi. Kapag handa ka nang gawin iyon, alamin kung paano itakda ang patakaran sa pagkansela ng iyong listing.
Kapag pumipili ng patakaran sa pagkansela para sa iyong tuluyan, tiyaking sumusunod ang iyong napiling patakaran sa pagkansela sa mga lokal na alituntunin at regulasyon.
Tumutukoy ang “buong refund” sa presyong itinakda mo para sa listing mo. Nakadepende sa ilang salik ang mga refund para sa mga bayarin sa bisita ng Airbnb.
Palaging nakabatay sa lokal na time zone para sa listing ang mga oras ng pagkansela at pagkumpirma sa booking.
Para sa mga reserbasyong na - book bago sumapit ang Abril 21, 2025, hindi ka babayaran ng bayarin sa paglilinis kung magkakansela ang bisita bago ang pag - check in.
Tandaan: Kung host ka para sa mga listing sa Argentina, Canada, Chile, Colombia, Morocco, Netherlands, Philippines, Poland, South Africa, Sweden, at Turkey, sumangguni sa page ng mga update sa patakaran sa pagkansela.
Simula Oktubre 1, 2025, kasama sa lahat ng karaniwang patakaran sa pagkansela para sa mas maiikling pamamalagi (wala pang 28 gabi) ang 24 na oras na panahon ng pagkansela na nagpapahintulot sa mga bisita na magkansela nang may buong refund nang hanggang 24 na oras pagkatapos makumpirma ang reserbasyon, hangga 't nakumpirma ang reserbasyon kahit 7 araw man lang bago ang pag - check in (batay sa lokal na oras ng listing).
Inihahandog namin ang bagong Limitadong patakaran, na nagbibigay - daan sa mga bisita na magkansela hanggang 14 na araw bago ang pag - check in at makakakuha sila ng buong refund.
Hindi na magiging available ang Mahigpit na patakaran para sa mga bagong listing. Ang anumang kasalukuyang listing na may Mahigpit na patakaran ay gagawing Medyo mahigpit, maliban kung mag - opt out ka at piliing panatilihing Mahigpit bago lumipas ang Oktubre 1, 2025.
Nalalapat ang iyong karaniwang patakaran sa pagkansela sa lahat ng reserbasyon na 27 o mas maikli pang magkakasunod na gabi. Kasama sa lahat ng karaniwang patakaran sa pagkansela ang 24 na oras na panahon ng pagkansela na nagpapahintulot sa mga bisita na magkansela nang may buong refund hanggang 24 na oras pagkatapos makumpirma ang reserbasyon, hangga 't nakumpirma ang reserbasyon kahit man lang 7 araw bago ang pag - check in (batay sa lokal na oras ng listing).
Available lang sa ilang host ang mga sumusunod na karaniwang patakaran sa pagkansela:
Nalalapat ang iyong karaniwang patakaran sa pagkansela sa lahat ng reserbasyon na 27 o mas maikli pang magkakasunod na gabi. Puwede kang pumili ng isa sa mga sumusunod na karaniwang patakaran sa pagkansela:
Available ang mga sumusunod na karaniwang patakaran sa pagkansela sa pamamagitan ng imbitasyon lang sa ilang host:
Nalalapat ang iyong pangmatagalang patakaran sa pagkansela sa mga buwanang pamamalagi, na mga reserbasyon na 28 o higit pang magkakasunod na gabi. Puwede kang pumili ng isa sa mga sumusunod na pangmatagalang patakaran sa pagkansela:
Kapag itinakda mo ang iyong karaniwang patakaran sa pagkansela para sa mga pamamalaging mas maikli sa 28 gabi, maaari mong piliing mag - alok ng opsyon na hindi mare - refund. Sa opsyong hindi mare - refund, makakapag - book ang mga bisita nang may diskuwentong presyo na hindi napapailalim sa iyong karaniwang patakaran sa pagkansela. Kung magkakansela sila, hindi sila bibigyan ng refund.
Matuto pa tungkol sa kung paano mag - alok sa iyong mga bisita ng opsyong hindi mare - refund para sa may diskuwentong presyo.
Maaaring ma - override ang iyong patakaran sa pagkansela sa ilang partikular na sitwasyon, at maaaring magkansela ang iyong bisita para makakuha ng refund. Matuto pa tungkol sa kung kailan maaaring ma - override ang iyong patakaran sa pagkansela.
Sinusubukan namin minsan ang mga bagong patakaran sa pagkansela. Kung hindi mo mahanap ang iyong patakaran sa pagkansela na inilarawan sa artikulong ito, sumangguni sa mga detalye ng reserbasyon para sa booking.