Magpapakita ng mga suhestyon pagkatapos i-type ang input sa paghahanap. Gamitin ang pataas at pababang arrow para tumingin-tingin. Gamitin ang enter para pumili. Kung parirala ang pinili, isusumite sa paghahanap ang pariralang iyon. Kung link ang suhestyon, pupunta sa page na iyon ang browser.
Patakaran ng komunidad

Patakaran sa Pagbibigay ng mga Review ng Airbnb

Awtomatikong isinalin ang artikulong ito.

Isa sa mga paraan kung paano pinapatibay ng Airbnb ang tiwala sa pagitan ng mga host at bisita ay sa pamamagitan ng aming proseso ng pagbibigay ng review para sa mga pamamalagi at karanasan, na tumutulong sa ating komunidad na gumawa ng matalinong desisyon sa pagbu - book at pagho - host at nagbibigay sa mga bisita at host ng tapat na feedback para matulungan silang mapabuti. Ginawa ang aming patakaran sa pagbibigay ng review para makatulong na matiyak na tunay, mapagkakatiwalaan, at kapaki - pakinabang sa ating komunidad ang feedback na ibinigay sa pamamagitan ng aming sistema ng pagbibigay ng review.

Ang mga review ay dapat na walang kinikilingan, naglalaman ng may kaugnayang impormasyon na sumasalamin sa aktwal na karanasan ng reviewer sa panahon ng pamamalagi o karanasan, at sumusunod sa aming Patakaran sa Content.

Walang kinikilingan dapat ang mga review

  • Ang mga miyembro ng komunidad ng Airbnb ay hindi maaaring magpilit, manakot, manghimasok, magbanta, magbigay ng insentibo o manipulahin ang ibang tao sa pagtatangkang impluwensyahan ang isang review, tulad ng promising na kabayaran kapalit ng positibong review o pagbabanta ng mga kahihinatnan sakaling magkaroon ng negatibong review.
  • Hindi maaaring ibigay o ibawas ang mga review kapalit ng isang bagay na may halaga - tulad ng diskuwento, refund, reciprocal review, o pangakong hindi gagawa ng negatibong aksyon laban sa reviewer. Hindi rin maaaring gamitin ang mga ito bilang pagtatangkang linlangin o linlangin ang Airbnb o ang ibang tao. Halimbawa, hindi dapat magsulat ang mga bisita ng mga review na may kinikilingan o walang katotohanan bilang paraan ng paghihiganti sa host na nagpapatupad ng patakaran o alituntunin.
  • Maaari lang ibigay ang mga review kaugnay ng tunay na pamamalagi o karanasan. Halimbawa, hindi pinapahintulutan ang mga host na tumanggap ng pekeng reserbasyon kapalit ng positibong review, gumamit ng pangalawang account para magbigay ng review, o makipag - ugnayan sa iba para manipulahin ang sistema ng pagbibigay ng review.
  • Hindi maaaring gamitin ang mga review para makapinsala sa kumpetisyon. Halimbawa, hindi pinapahintulutan ang mga host na mag - post ng mga review na may kinikilingan sa mga listing na kaakibat nila o direktang nakikipagkumpitensya.

May kaugnayan dapat ang mga review

  • Dapat magbigay ang mga review ng may kaugnayang impormasyon tungkol sa karanasan ng reviewer sa host, bisita, pamamalagi, o karanasan na makakatulong sa iba pang miyembro ng komunidad na gumawa ng matalinong desisyon sa pagbu - book at pagho - host.
  • Kung hindi dumating ang bisita para sa kanyang pamamalagi o karanasan, o kinailangang magkansela dahil sa mga sitwasyong walang kaugnayan sa pamamalaging iyon o karanasan, maaaring alisin ang kanyang review.

Dapat sundin ng mga review ang aming patakaran sa nilalaman

Ang mga review ay hindi maaaring maglaman ng malinaw, diskriminasyon, mapanganib, mapanlinlang, ilegal o iba pang nilalaman na lumalabag sa aming Patakaran sa Content.

Pag - uulat ng mga review ayon sa patakarang ito

Para mag - ulat ng review dahil sa paglabag sa patakarang ito, makipag - ugnayan sa amin.

Kung lumalabag ang review sa patakarang ito, maaari naming alisin ang review na iyon, kabilang ang anumang nauugnay na rating at iba pang nilalaman. Sineseryoso namin ang pag - aalis ng anumang review at ginagawa lang namin ito kung saan may malinaw na paglabag sa patakarang ito. Depende sa uri ng paglabag, maaari rin naming paghigpitan, suspindihin, o alisin ang (mga) nauugnay na Airbnb account.

Maaaring iba - iba ang paggamit ng patakarang ito sa iba 't ibang lugar para isaad kung ano ang pinapahintulutan o iniaatas ng lokal na batas. 

Pagtugon sa mga review

Bagama 't inaasahan naming magpo - post ang lahat ng miyembro ng komunidad ng mga review na kumakatawan sa kanilang tunay na karanasan at naglalaman ng tumpak na impormasyon, hindi namin karaniwang namamagitan ang mga hindi pagkakaunawaan tungkol sa katotohanan ng mga review. Sa halip, pinapayagan namin ang mga indibidwal na mag - post ng mga tugon sa mga review.

Pag - aalis ng review na isinulat mo

Kapag na - publish na ang review na isinulat mo, puwede kang makipag - ugnayan sa amin para hilinging alisin ito.

Nakatulong ba ang artikulong ito?

Mga kaugnay na artikulo

  • Paraan kung paano

    Pagtugon sa review

    Puwede kang mag‑post ng pampublikong tugon sa mga review sa iyo ng ibang tao pero hindi mo maaalis ang mga iyon. Inaalis lang ang mga review kung lumalabag ang mga iyon sa Patakaran sa Pagbibigay ng Review.
  • Patakaran ng komunidad

    Patakaran sa Nilalaman ng Airbnb

    Basahin ang tungkol sa nilalaman na hindi pinapahintulutan sa Airbnb, at kung paano nalalapat ang Patakaran sa Nilalaman.
  • Gabay • Bisita

    Ang proseso ng pagbibigay ng review

    Magandang paraan ang mga review para makapagbigay ng feedback sa isa't isa ang mga host at bisita. May impormasyon dito tungkol sa pasikot-sikot ng mga review.
Magpatulong hinggil sa iyong mga reserbasyon, account, at marami pang iba.
Mag-log in o mag-sign up