Magpapakita ng mga suhestyon pagkatapos i-type ang input sa paghahanap. Gamitin ang pataas at pababang arrow para tumingin-tingin. Gamitin ang enter para pumili. Kung parirala ang pinili, isusumite sa paghahanap ang pariralang iyon. Kung link ang suhestyon, pupunta sa page na iyon ang browser.
Patakaran ng komunidad

Patakaran sa Muling Pagbu-book at Pag-refund ng Luxe

Awtomatikong isinalin ang artikulong ito.

Nalalapat lang ang Patakarang ito sa mga reserbasyong na - book sa Luxe bago sumapit ang Nobyembre 2, 2023. Ang mga reserbasyong na - book noong Nobyembre 2, 2023 o pagkalipas nito ay napapailalim sa aming Patakaran sa Muling Pagbu - book at Pag - refund.

Petsa ng Pagkabisa: Abril 29, 2022

Ipinapaliwanag ng Luxe Rebooking at Refund na ito kung paano kami tutulong sa muling pagbu - book ng reserbasyon at kung paano namin pinangangasiwaan ang mga refund para sa mga booking sa Luxe kapag nagkansela ang host ng reserbasyon o ibang Isyu sa Pagbibiyahe ay nakakagambala sa pamamalagi. Nalalapat ang Patakarang ito bilang karagdagan sa Kasunduan sa Pagbu - book ng Bisita ng Airbnb Luxe.

Ang mangyayari kung magkakansela ang host bago mag - check in

Kung magkakansela ang host ng reserbasyon bago ang pag - check in, tutulungan namin ang bisita sa paghahanap at pagbu - book ng mga katulad na matutuluyan sa abot ng aming makakaya. Kung hindi kami makakahanap ng mga katulad na matutuluyan o kung pipiliin ng bisita na huwag mag - book ng bagong reserbasyon, makakatanggap ang bisita ng buong refund.

Ang mangyayari kung makagambala sa pamamalagi ang isa pang Isyu sa Pagbibiyahe

Dapat iulat sa amin ang iba pang Isyu sa Pagbibiyahe sa pamamagitan ng pakikipag - ugnayan sa Suporta nang hindi lalampas sa 72 oras pagkatapos matuklasan. Kung matukoy namin na naantala ng Isyu sa Pagbibiyahe ang pamamalagi, depende sa mga sitwasyon, maaari kaming magbigay ng buo o bahagyang refund. Maaari rin naming tulungan ang bisita sa paghahanap ng mga katulad o mas mainam na matutuluyan. Nakadepende ang halagang ire - refund, kung mayroon man, sa kalubhaan ng Isyu sa Pagbibiyahe, epekto sa bisita, sa bahagi ng pamamalagi na apektado, at kung bakantehin ng bisita ang mga matutuluyan. Kung bakantehin ng bisita ang mga matutuluyan dahil sa materyal na Isyu sa Pagbibiyahe at makikipag - ugnayan kami sa amin, mag - aalok kami ng tulong sa paghahanap ng mga katulad o mas mainam na matutuluyan para sa mga natitirang gabi ng pamamalagi.

Sinasaklaw ang Mga Isyu sa Pagbibiyahe

Tumutukoy ang terminong "Isyu sa Pagbibiyahe" sa mga sitwasyong ito:

  • Kinansela ng host ang reserbasyon bago ang pag - check in.
  • Hindi makapagbigay ang host ng access sa mga matutuluyan.
  • Hindi matitirhan ang mga matutuluyan sa pag - check in dahil sa alinman sa mga sumusunod na dahilan:
    • Hindi makatuwirang malinis at malinis ang mga ito, kabilang ang mga gamit sa higaan at tuwalya.
    • Naglalaman ang mga ito ng mga panganib sa kaligtasan o kalusugan.
    • Naglalaman ang mga ito ng mga peste.
  • Naglalaman ang listing ng materyal na hindi tumpak tulad ng:
    • Maling uri o bilang ng mga kuwarto (hal. mga silid - tulugan, banyo, kusina o iba pang kuwarto).
    • Mali ang lokasyon ng tuluyan.
    • Ang espesyal na amenidad o feature na inilarawan sa Listing ay wala o hindi gumagana (hal. pool; hot tub; banyo - toilet, shower o bathtub; kusina - lababo, kalan, ref o iba pang pangunahing appliance; mga de - kuryente, heating o air conditioning system).
    • Ang espesyal na amenidad na inilarawan sa Listing ay nangangailangan ng karagdagang gastos na hindi isiniwalat sa Listing.

Ang proseso ng mga paghahabol

Para maging kwalipikado para sa tulong sa muling pagbu - book o refund, maaaring magsumite ng paghahabol ang bisitang gumawa ng reserbasyon sa pamamagitan ng pakikipag - ugnayan sa Suporta. Dapat gawin sa amin ang mga paghahabol nang hindi lalampas sa 72 oras pagkatapos matuklasan ang Isyu sa Pagbibiyahe at suportahan ng mga nauugnay na katibayan tulad ng mga litrato o kumpirmasyon ng mga kondisyon ng host. Tutukuyin namin kung may naganap na Isyu sa Pagbibiyahe sa pamamagitan ng pagsusuri ng available na katibayan.

Paano nakakaapekto ang Patakarang ito sa mga host

Kung magkakansela ng pamamalagi ang host, kakailanganin ng host na i - refund ang anumang pagbabayad na gagawin sa kanila na may kaugnayan sa pamamalagi. Kapag nagkaroon kami ng mga gastos sa pagtulong sa bisita sa paghahanap o pagbu - book ng mga katulad o mas mainam na matutuluyan dahil sa pagkansela ng host o ng iba pang Isyu sa Pagbibiyahe, may karapatan kaming mabawi ang mga naturang gastos mula sa host na naaayon sa aming Mga Tuntunin, patakaran, at anumang kasunduan sa aming mga host.

Sa karamihan ng sitwasyon, susubukan naming kumpirmahin ang paghahabol ng bisita sa kanyang host. Puwede ring tutulan ng mga host ang Isyu sa Pagbibiyahe sa pamamagitan ng pakikipag - ugnayan sa Suporta.

Iba pang bagay na dapat malaman

Nalalapat ang Patakarang ito sa lahat ng reserbasyong na - book sa Luxe bago sumapit ang Nobyembre 2, 2023. Na - book ang mga reserbasyon sa Luxe sa platform ng Airbnb at pinapangasiwaan ito ng Luxury Retreats. Tandaang hindi nalalapat ang Patakaran sa Muling Pagbu - book at Pag - refund ng Airbnb at ang Patakaran sa mga Malubhang Nakakaudlot na Pangyayari ng Airbnb sa mga reserbasyong na - book bago sumapit ang Nobyembre 2, 2023. Kapag nalalapat ang Patakarang ito, kinokontrol at inuuna rin nito ang patakaran sa pagkansela ng reserbasyon.

Bago magsumite ng paghahabol, dapat abisuhan ng bisita ang Airbnb Support o onsite property manager para subukang direktang lutasin ang Isyu sa Pagbibiyahe. Maaari naming bawasan ang halaga ng anumang refund o isaayos ang anumang tulong sa muling pagbu - book sa ilalim ng Patakarang ito para maipakita ang anumang refund o iba pang kaluwagan na direktang ibinigay ng host. Bilang bahagi ng pagbibigay ng tulong sa muling pagbu - book, maaari kaming, ngunit hindi obligadong, magbayad o mag - ambag sa gastos ng mga bagong matutuluyan. Maaari rin naming bigyan ang mga bisita ng opsyong i - apply ang halaga ng nakanselang reserbasyon sa mga bagong tuluyan, o makatanggap ng credit sa biyahe, sa halip na makakuha ng refund na pera.

Kung ipinapakita ng bisita na hindi magagawa ang napapanahong pag - uulat ng Isyu sa Pagbibiyahe, maaari naming pahintulutan ang late na pag - uulat ng Isyu sa Pagbibiyahe sa ilalim ng Patakarang ito. Hindi saklaw ng Patakarang ito ang mga isyu sa pagbibiyahe na dulot ng bisita, mga kapwa biyahero, o kanilang mga inimbitahan o alagang hayop. Ang pagsusumite ng mapanlinlang na paghahabol ay lumalabag sa aming Mga Tuntunin ng Serbisyo at maaaring magresulta sa pagwawakas ng account.

Ang aming mga desisyon sa ilalim ng Patakarang ito ay may bisa, ngunit hindi nakakaapekto sa iba pang mga karapatan sa kontrata o ayon sa batas na maaaring available. Anumang karapatan na maaaring kailanganin ng mga bisita o host na simulan ang legal na aksyon ay nananatiling hindi apektado. Hindi insurance ang Patakarang ito at walang premium na binayaran ng sinumang bisita o host. Ang lahat ng karapatan at obligasyon sa ilalim ng Patakarang ito ay personal sa nagbu - book na bisita at host ng reserbasyon at hindi maaaring ilipat o italaga. Gagawin ang anumang pagbabago sa Patakarang ito alinsunod sa aming Mga Tuntunin ng Serbisyo. Nalalapat ang Patakarang ito sa mga reserbasyon sa Luxe, pero hindi ito nalalapat sa mga pamamalagi o reserbasyon sa mga Karanasan.

Kung may mga tanong ka tungkol sa Patakaran sa Muling Pagbu - book at Pag - refund sa Luxe, makipag - ugnayan sa Suporta.

Nakatulong ba ang artikulong ito?

Mga kaugnay na artikulo

  • Paraan kung paano • Bisita

    Mga pagkansela ng Mga Paglalakbay sa Airbnb

    Puwede kang makatanggap ng buong refund para sa anumang paglalakbay kung magkakansela ka nang hindi bababa sa 30 araw bago ang nakaiskedyul na pagsisimula ng paglalakbay o sa loob ng 24 na oras pagkatapos ng pagbili.
  • Paraan kung paano • Host

    Pagbibigay ng mga pangunahing amenidad sa mga bisita

    Ang mga pangunahing amenidad ay ang mga pangunahing item na inaasahan ng bisita upang magkaroon ng komportableng pamamalagi, kabilang ang toilet paper, sabon, mga tuwalya, mga unan, at mga linen.
  • Paraan kung paano • Bisita

    Kung magkaroon ka ng problema o isyu sa panahon ng pamamalagi mo

    Kung may anumang hindi inaasahang matutuklasan sa panahon ng iyong pamamalagi, magpadala muna ng mensahe sa iyong host para humanap ng solusyon. Malamang na matutulungan ka niyang ayusin ang isyu. Kung hindi makakatulong ang iyong host o gusto mong humiling ng refund, handa kaming suportahan ka.
Magpatulong hinggil sa iyong mga reserbasyon, account, at marami pang iba.
Mag-log in o mag-sign up