Malalaman mo ang kalagayan ng mga bagay‑bagay bilang host o bisita sa pamamagitan ng katayuan ng reserbasyon mo.
Darating ang bisita sa loob ng 24 na oras.
Malapit nang dumating ang bisita, pero hindi sa loob ng 24 na oras.
Susuriin ng bisita sa loob ng nasabing bilang ng mga araw. Mainam na para i - print ang mga detalye ng reserbasyon at isaayos ang pag - check in kung hindi mo pa ito nagagawa.
Hinihiling ng host sa bisita na patunayan ang kanyang pagkakakilanlan bago tanggapin ang kahilingan sa biyahe. Mayroon silang 12 oras para gawin ito; kung hindi, mag - e - expire ang kahilingan.
Nag - check out na ang bisita at may 14 na araw para sumulat ng review sa kanyang pamamalagi.
Tinanggap ang kahilingan sa biyahe, pero hindi natuloy ang pagbabayad ng bisita. Hindi makukumpirma ang reserbasyon hanggang sa makumpleto ang pagbabayad, kaya mayroon silang 24 na oras para i - update ang kanilang impormasyon sa pagbabayad. Kung hindi, kakanselahin ang reserbasyon, at hindi sisingilin ang bisita.
Matuto pa tungkol sa mga reserbasyong naghihintay ng bayad.
Kinansela ang reserbasyon, marahil dahil:
Kinansela ng host, bisita, o Airbnb ang nakumpirmang reserbasyon. Minsan, maaaring magkansela ang Airbnb sa ngalan ng host o bisita.
Magche - check out ang bisita sa loob ng 24 na oras.
Alinman sa host o bisita ang nagsimula ng pagbabago sa biyahe.
Tinanggap ng host o awtomatiko ang kahilingan sa pagbibiyahe sa pamamagitan ng Madaliang Pag - book. Nangolekta na ang Airbnb ng bayad.
Nasa biyahe nila ang bisita sa mismong sandaling ito. Nice!
Hindi tinanggap ng bisita ang kanyang paunang inaprubahang imbitasyong mag - book sa loob ng 24 na oras pagkatapos itong matanggap ng host. Puwede pa rin nilang i - book ang tuluyan, pero kakailanganin nilang magpadala ng bagong kahilingan sa biyahe.
Inimbitahan ng host ang bisita na i - book ang mga petsang ipinapakita nang may awtomatikong kumpirmasyon. May 24 na oras ang bisita para tanggapin sa pamamagitan ng pagpili sa Book Now.
Hindi na available ang mga hiniling na petsa. Maaaring mangyari ito dahil sa ilang kadahilanan, kabilang ang overlap na reserbasyon o kamakailang update sa kalendaryo ng host.
Nakatanggap ang bisita ng espesyal na alok mula sa host pero hindi ito tinanggap sa loob ng 24 na oras na palugit.
Natapos na ng bisita ang kanilang biyahe.
Tinanggihan ng host ang kahilingan sa biyahe ng bisita, kaya hindi siya sisingilin.
Alinman sa host o sa bisita ang tumagal nang mas matagal sa 24 na oras para tanggapin o tanggihan ang kahilingan. Kung interesado pa rin ang bisita, kakailanganin niyang magpadala ng bagong kahilingan. Matuto pa tungkol sa mga tinanggihan o nag - expire nang kahilingan.
Nagpadala ang bisita ng kahilingan sa biyahe pero nagpasya siyang kanselahin ito.
Tapos na ang biyahe, at may 14 na araw ang host para magbigay ng review para sa bisita.
Inimbitahan ng host ang bisita na i - book ang mga petsang ipinapakita sa ibang presyo mula sa nakalista. Kadalasang ginagawa ito ng mga host para mag - alok ng diskuwento o magdagdag ng karagdagang halaga, gaya ng bayarin para sa alagang hayop, sa reserbasyon. May 24 na oras ang bisita para tanggapin sa pamamagitan ng pagpili sa Book Now- at which point, awtomatikong tinatanggap ang reserbasyon.
Binago ng aming team ng customer support ang mga detalye ng biyahe sa ngalan ng host o bisita.
Tinanggihan ng host ang kahilingan ng bisita na baguhin ang mga detalye tungkol sa kanyang biyahe.
Hiniling ng bisita na baguhin ang mga detalye tungkol sa kanyang biyahe. Kung hindi tatanggapin ng host, kakailanganin niyang sumama sa orihinal na plano o magkansela.
Hiniling ng host na baguhin ang mga detalye tungkol sa kanyang biyahe. Kung hindi tatanggapin ng bisita, kailangan niyang sumama sa orihinal na plano o magkansela.
Nagtanong ang bisita sa biyahe at tinanggihan ito ng host. Ibig sabihin, hindi makakapagpadala ang bisita ng kahilingan sa biyahe. Maaaring dahil ito sa pagbabago sa kanilang availability.
Nagtanong ang bisita tungkol sa mga partikular na petsa, pero hindi pa nagpapadala ng kahilingan sa biyahe. Para mapanatili ang kanilang rate sa pagtugon, hinihikayat ang mga host na tumugon sa loob ng 24 na oras at imbitahan ang mga bisita na mag - book, tanggihan, o magpadala sa bisita ng espesyal na alok bago mag - expire ang pagtatanong.
Kung malapit nang mag - expire ang katayuan ng Pagtatanong, puwedeng suriin ng mga host ang kanilang dashboard na Ngayong Araw para malaman kung ilang oras na lang ang natitira para tumugon. Matuto pa tungkol sa pakikipag - ugnayan sa mga host.