Magpapakita ng mga suhestyon pagkatapos i-type ang input sa paghahanap. Gamitin ang pataas at pababang arrow para tumingin-tingin. Gamitin ang enter para pumili. Kung parirala ang pinili, isusumite sa paghahanap ang pariralang iyon. Kung link ang suhestyon, pupunta sa page na iyon ang browser.
Magpapakita ng mga suhestyon pagkatapos i-type ang input sa paghahanap. Gamitin ang pataas at pababang arrow para tumingin-tingin. Gamitin ang enter para pumili. Kung parirala ang pinili, isusumite sa paghahanap ang pariralang iyon. Kung link ang suhestyon, pupunta sa page na iyon ang browser.

Magdagdag ng mga accessibility feature sa isang experience o serbisyo

Gumawa ng listing na puwedeng i-book ng mga bisita nang may kumpiyansa.
Ni Airbnb noong May 13, 2025
Na-update noong May 13, 2025

Gustong malaman ng mga bisita kung natutugunan ng experience o serbisyo ang kanilang mga pangangailangan bago sila mag-book. Puwede nilang i‑filter ang mga resulta ng paghahanap sa Airbnb para mahanap ang mga partikular na accessibility feature at magpadala ng mensahe sa mga host para humingi ng higit pang detalye.

Ipaalam sa mga bisita kung ano ang available habang nasa experience o serbisyo mo sa pamamagitan ng pagpili sa mga accessibility feature sa tab na Mga Listing. Sign language pa lang ang puwedeng piliin ng mga host ng serbisyo sa ngayon. Kung puwede kang gumawa ng iba pang feature, pag-isipang magbahagi ng mga detalye sa listing mo o pambungad na mensahe.

Suporta sa pandinig at paningin

Idagdag ang mga feature na ito kung makakapag-alok ka ng sign language o nakatalagang guide para sa may problema sa paningin.

  • Sign language: Ikaw, isang co-host, o isang assistant ang puwedeng makipag-ugnayan sa mga bisita na may kapansanan sa pandinig o nahihirapang makarinig, o magbigay ng interpreter. Higit sa 300 sign language ang ginagamit sa buong mundo, kabilang ang American, Chinese, at Spanish. Tukuyin kung aling mga sign language ang available.
  • Nakatalagang guide para sa may problema sa paningin: Makakapagbigay ka ng ekspertong guide para tulungan ang mga bisita na may kapansanan sa paningin o nahihirapang makakita.

Mga accessibility feature para sa mobility

Idagdag ang mga feature na ito kung makakapag-navigate ang mga bisita, kabilang ang mga gumagamit ng wheelchair, sa experience mula simula hanggang katapusan nang walang baitang o iba pang balakid.

  • May daanang walang baitang: Walang baitang, hagdan, threshold, o balakid na mas mataas sa 2 pulgada (5 sentimetro) sa buong experience.
  • Banyong walang baitang: May banyong walang baitang o hagdan na magagamit ng mga bisita.
  • Patag o pantay ang kalakhan ng sahig: Malawak at matibay ang sahig sa kabuuan ng experience, at may kaunti o walang dalisdis.
  • Paradahan para sa may kapansanan: May nakatalagang paradahan para sa mga bisitang may kapansanan, o lugar na mas malawak sa 8 talampakan (2.5 metro), malapit sa pagsisimulan ng experience mo.
  • Mga pasukan na mas malawak sa 32 pulgada: Hindi kikitid sa 32 pulgada (81 sentimetro) ang mga pasukan at pintuan na kinakailangan para makapunta sa experience.

Kung wala sa karanasan ang mga feature na ito, isaalang-alang kung puwede mong baguhin ang ruta o lokasyon para tumanggap ng mas maraming bisitang may mga pangangailangan para sa accessibility.

Mga pagsasaalang‑alang para sa pandama

Idagdag ang mga feature na ito kung mapapaunlakan sa experience mo ang mga bisitang sensitibo sa kapaligiran.

  • Walang matinding sensory stimuli: Limitado ang maliliwanag na ilaw, malalakas na ingay, matatapang na amoy, at dami ng tao sa mga aktibidad mo.
  • May available na tahimik na lugar: May hiwalay na tahimik na lugar, o nakatalagang pribadong lugar, na magagamit ng mga bisita habang nasa experience.

Kung puwede kang gumawa ng mga adjustment, pag-isipang gumawa ng bersyon ng experience na may mas kaunting sensory stimuli.

Sa pag-aalok ng mga experience at serbisyo nang isinasaalang-alang ang accessibility, nagkakaroon ang mga bisita ng oportunidad at kumpiyansa na mag-book.

Posibleng nagbago na ang impormasyong nakasaad sa artikulong ito mula noong na‑publish ito.

Airbnb
May 13, 2025
Nakatulong ba ito?