Magpapakita ng mga suhestyon pagkatapos i-type ang input sa paghahanap. Gamitin ang pataas at pababang arrow para tumingin-tingin. Gamitin ang enter para pumili. Kung parirala ang pinili, isusumite sa paghahanap ang pariralang iyon. Kung link ang suhestyon, pupunta sa page na iyon ang browser.
Paraan kung paano

Paano ang proseso ng pagharap sa internal na reklamo para sa mga business user?

Awtomatikong isinalin ang artikulong ito.

Available ang internal na proseso ng pangangasiwa ng reklamo ng Airbnb sa mga kwalipikadong host ng negosyo para sa mga reklamo na may kaugnayan sa:

  • Sinasabing hindi pagsunod sa Airbnb sa anumang obligasyon sa ilalim ng Platform - to - Business Regulation ng European Union (EU) na nakakaapekto sa iyo
  • Mga teknolohikal na isyu na direktang nauugnay sa pagkakaloob ng aming mga serbisyo na nakakaapekto sa iyo
  • Mga hakbang na kinunan ng o pag - uugali ng Airbnb na direktang nauugnay sa pagkakaloob ng aming mga serbisyo at nakakaapekto sa iyo

Ang mga kwalipikadong host ng negosyo ay lahat ng host na ang lugar na tinitirhan o itinatag ay nasa European Economic Area (EEA) at United Kingdom (UK), at nagdagdag ng mga detalye ng kanilang negosyo sa kanilang Airbnb account.

Ang proseso nito

Puwede kang magsumite ng reklamo sa pamamagitan ng aming webform. Kapag naisumite na ang iyong reklamo:

  • Makakatanggap ka ng awtomatikong pagkilala sa iyong email kapag natanggap namin ang iyong reklamo. Itatalaga sa iyong reklamo ang isang case handler ng Airbnb at layunin niyang paunang makipag - ugnayan sa iyo sa loob ng 96 na oras. Maaari naming hilingin sa iyo na magbigay ng higit pang impormasyon tungkol sa iyong reklamo, o magsumite ng mga pansuportang dokumento.
  • Susuriin ng case handler ang impormasyong isusumite mo sa amin at ang anumang iba pang nauugnay na impormasyon. Maaaring kailanganin naming makipag - ugnayan sa mga bisita o iba pang third party para sa higit pang impormasyon.
  • Maingat naming isasaalang - alang ang lahat ng nauugnay na impormasyon bilang bahagi ng aming pagsisiyasat, kabilang kung sumunod ka sa aming Mga Tuntunin ng Serbisyo para sa mga User sa Europe, kabilang ang Mga Patakaran o Pamantayan ng Airbnb. Kapag may kaugnayan ang reklamo sa paghihigpit, suspensyon, o pagwawakas ng Airbnb, bibigyan ka ng pagkakataong linawin ang mga katotohanan at pangyayari.
  • Layunin naming ipaalam sa iyo ang aming paunang desisyon sa loob ng 15 araw ng negosyo mula sa appointment ng isang case handler, ngunit maaaring kailanganin namin ng mas maraming oras depende sa pagiging kumplikado ng iyong kaso. Iniimbitahan ka naming suriin at isaalang - alang ang desisyon, at magkakaroon ka ng 5 araw ng negosyo para tumugon sa anumang komento o anumang iba pang impormasyong sa palagay mo ay dapat naming isaalang - alang.
  • Isasaalang - alang namin ang anumang komento at maglalabas kami ng desisyon kaugnay ng iyong reklamo.

Ang isang host ng negosyo na naubos ang prosesong ito at hindi nasiyahan sa huling desisyon ay maaaring ma - access ang serbisyo ng pamamagitan sa pamamagitan ng pakikipag - ugnayan sa:

Sentro para sa Epektibong Paglutas ng Pagtutol
International Dispute Resolution Center
P2B Panel ng mga Tagapamagitan
70 Fleet Street
London
EC4Y 1EU
United Kingdom
https://www.cedr.com/p2bmediation/

Sa lahat ng yugto ng proseso ng pangangasiwa ng panloob na reklamo at sa panahon ng pamamagitan, inaasahan ng Airbnb na makikipagtulungan ang mga host ng negosyo nang may mabuting pananampalataya at gumamit ng naaangkop na wika at tono sa lahat ng sulat. Ang panloob na proseso ng paghawak ng reklamo at ang serbisyo sa pamamagitan ay walang kinikilingan sa iyong karapatan na ituloy ang mga legal na remedyo.

Kailan gagamitin ang Resolution Center

Kung may kaugnayan ang iyong reklamo sa pagpapadala o paghiling ng pera na may kaugnayan sa reserbasyon para sa mga bagay tulad ng mga dagdag na serbisyo o bayarin, panseguridad na deposito, refund o pagbabayad para sa mga pinsala o iba pang uri ng pagtutol sa mga bisita, pumunta sa aming Resolution Center.

Nakatulong ba ang artikulong ito?

Mga kaugnay na artikulo

Magpatulong hinggil sa iyong mga reserbasyon, account, at marami pang iba.
Mag-log in o mag-sign up